Khuyến mãi Khuyến mãi

Ra mắt Fujifilm Instax Mini 99: Bản nâng cấp của Mini 90

Thanh Hà
Th 3 02/04/2024
Nội dung bài viết
Vào giữa tháng 3 hàng năm nhà Fujifilm luôn chào đón mùa hè với những sản phẩm mới được cập nhật ngoại hình và công nghệ mới. Năm 2024 không ngoại lệ, tín đồ chụp film Instax Mini lại được nhà Fujifilm chiêu đãi một siêu phẩm mới – Instax Mini 99. Với ngoại hình giữ nguyên nét thẩm mỹ cổ điển, Instax Mini 99 còn được tích hợp các tính năng mới cho phép người dùng kiếm soát độ sáng tối, khoảng cách lấy nét và cả màu sắc của từng tấm ảnh in.

Được định hướng là dòng máy ảnh lấy ngay nâng cao (premium Instax camera), Instax Mini 99 sở hữu những tùy chọn ấn tượng như Vòng xoay hiệu ứng màu, Vòng xoay điều chỉnh độ sáng tối, Chế độ chụp, Tắt/mở bo góc (Vignette) và 3 chế độ lấy nét. Bên cạnh đó, đi kèm với máy còn có một tay cầm có thể tháo rời và gắn vào chân máy ảnh.
 

THIẾT KẾ CỔ ĐIỂN VÀ CAO CẤP

Với sự thành công của Instax Mini 40 và Instax Mini Evo, chiếc máy ảnh Instax Mini 99 không là ngoại lệ. Fujifilm vẫn giữ nguyên thiết kế thẩm mỹ đậm chất cổ điển với màu đen tuyền sang trọng và phần da PU nổi vân đẹp mắt. Máy có kích thước 103.5 mm × 117.5 mm × 60.0 mm và trọng lượng 340g (không bao gồm ốp, dây đeo và film). Vị trí nút bấm chụp và các vòng xoay điều chỉnh chức năng được sắp xếp rất khoa học, giúp người dùng dễ dàng thao tác và chụp được bức ảnh như ý muốn.
Giống như Instax Mini 90, phía sau Instax Mini 99 cũng có 1 màn hình LCD thể hiện các chức năng chụp, thanh báo pin và bộ đếm số film kèm với các nút chức năng để bạn chọn chế độ chụp tùy thích.

CHỨC NĂNG NỔI BẬT CỦA MINI 99

  • Vòng xoay hiệu ứng màu - Color Effect Control

Vòng xoay hiệu ứng màu được đặt ở góc trên nút bấm chụp, với 6 chế độ màu để bạn lựa chọn gồm: 
-    FG – Faded Green
-    WT – Warm Tone
-    LB – Light Blue
-    SM – Soft Magenta
-    SP – Sepia
-    LL – Light Leak
Các hiệu ứng này đều hoạt động dựa trên cơ chế đèn LED đổi màu đặt tại 4 góc bên trong máy ảnh.

  • Vòng xoay điều chỉnh độ sáng – Brightness Control

Vòng xoay điều chỉnh độ sáng được đặt ở góc dưới nút bấm chụp, với 5 mức độ sáng – tối khác nhau, từ D-, D đến L, L+

  • Chức năng Vignette

Trong nhiếp ảnh và quang học, hiệu ứng mờ viền (/vɪnˈjɛtɪŋ/; French: "vignette") là hiện tượng giảm độ sáng hoặc bão hòa màu tại viền ngoài so với trọng tâm của bức ảnh. Sau đó, thuật ngữ này được sử dụng cho các bức ảnh chân dung mà chụp rõ phần giữa, và làm mờ phần rìa. Trên máy Instax Mini 99, có thể hiểu nôm na là hiệu ứng vignette sẽ làm cho ảnh in ra tối ở 4 góc, giúp tấm ảnh của bạn có chiều sâu, thu hút sự chú ý của người xem vào trọng tâm bức ảnh. 

  • Các chức năng khác

Là bản thay thế cao cấp của Instax Mini 90, Mini 99 vẫn có đầy đủ các chế độ chụp mà bạn yêu thích như Phơi sáng (Bulb Mode), Chồng hình (Double Exposure), Phong cảnh (Landscape), Chụp cận (Macro)...

Tốc độ in

Là một trong những dòng máy chụp lấy liền thuận tiện nhất, chỉ mất 5 giây để Instax Mini 99 đẩy film ra ngoài và đợi thêm 90 giây nữa (*) để có một tấm hình hoàn hảo với màu sắc sống động.
(*) Thời gian lên màu tùy thuộc vào nhiệt độ môi trường bên ngoài.
 

Sử dụng film Instax Mini thông dụng

Với kích thước nhỏ gọn chỉ bằng một chiếc thẻ ngân hàng, kích thước vùng in 62 x 46 mm, bạn có thể yên tâm chụp và cất ảnh trong bóp, ví tiền hoặc album ảnh. Hóa chất có sẵn trên film giúp bạn có được những tấm ảnh liền một cách nhanh chóng. Màu sắc tươi sáng với chất lượng hạt mịn.
 

PHỤ KIỆN ĐI KÈM

Trọn bộ máy ảnh chụp lấy liền Fujifilm Instax Mini 99 gồm có:
•    1 máy ảnh Instax Mini 99
•    1 pin NP-70S kèm bộ sạc
•    1 Dây đeo
•    1 Tay cầm gắn tripod
•    Sách hướng dẫn sử dụng
Ngoài ra khi đặt trước máy Instax Mini 99 tại Analog House, bạn còn được tặng thêm 1 hộp film Instax Mini 10 tấm, Album ảnh, và món quá “bí mật” nữa.
 

GIÁ BÁN VÀ NGÀY RA MẮT TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Với ngoại hình được đầu tư về thiết kế và tích hợp nhiều chức năng chụp sáng tạo, Instax Mini 99 được hãng Fujifilm đề xuất mức giá bán lẻ khoảng 5.500.000 đến 6.000.000 đồng.
Dự kiến Instax Mini 99 sẽ sớm chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 4 năm 2024.
Analog House là đại lý phân phối chính hãng sản phẩm máy chụp ảnh lấy liền Fujifilm Instax, bạn có thể yên tâm liên hệ Analog House và đặt trước để là một trong những người đầu tiên cầm trên tay chiếc máy Instax Mini  này nhé!
 

THÔNG SỐ KỸ THUẬT FUJIFILM INSTAX MINI 99

Kích thước

103.5 mm × 117.5 mm × 60.0 mm

Trọng lượng

340 g

Loại pin

NP-70S, có thể sạc lại được

Viewfinder

Kính ngắm ảnh thật (kính ngắm quang học) có độ phóng đại tương đối thấp (0,37x). Có thể hỗ trợ lấy nét (điểm lấy nét) và chức năng giúp bù lỗi thị sai ở chế độ chụp cận cảnh.

Chế độ flash

Đèn flash tự động (Điều chỉnh ánh sáng tự động)

Indoor Mode (Đèn flash đồng bộ chậm), Fill-in flash (Đèn flash hắt sáng), Tắt flash, Red-eye removal (Khử mắt đỏ), Thời gian nạp flash: trong vòng 6.5 giây (khi sử dụng pin đã sạc đầy), Phạm vi hoạt động của đèn flash: 0,3 m đến 2,7 m.

Khoảng cách chụp

0.3m - với 3 phạm vi lấy nét tự điều chỉnh (0.3m - 0.6m / 0.6m - 3m / 3m -

Màu sắc

Đen (Black)

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn